Đảng sâm

800

Sản phẩm đẳng sâm dây tím Việt Nam trên độ cao 2.000m trên dãy Hoàng Liên Sơn.

Brand: Danh Mục:

Mô tả

Đảng sâm tuy rẻ tiền nhưng chứa khá đầy đủ những tính năng đặc điểm của sâm quý, được sử dụng để bồi bổ, tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh tật từ cả vạn năm trước trong nền đông y.
Đảng sâm quý thế nào?
Trước kia, đi miền núi nhiều, thấy đảng sâm khá nhiều, nên không coi trọng. Tuy nhiên, từ lần đi nửa vòng Trung Quốc, gặp gỡ lãnh cả chục tập đoàn Đông dược lớn nhất Trung Quốc, thì mình thay đổi hoàn toàn nhận định về loại thảo dược này.
Trung Quốc là bậc thầy về đông y, đặc biệt giỏi về sâm, nhưng họ lại rất coi trọng thứ sâm mà người Việt coi thường này.
Mỗi công ty lớn sản xuất dược liệu, đều có phòng trưng bày các sản phẩm có giá trị. Đủ các loại dược liệu quý hiếm trên khắp thế giới được trưng bày làm mẫu, vừa như bảo tàng nhỏ vừa giới thiệu với khách.
Đến phòng trưng bày của ông Hoàng Quyền Thành, tổng giám đốc tập đoàn dược Đông Nam (TP Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc), doanh thu tỷ đô/năm, thật bất ngờ khi thấy món quý hiếm mà tập đoàn ông trưng bày, giới thiệu là… đảng sâm.
Đảng sâm được bày cạnh những củ nhân sâm Trường Bạch giá triêuh đô bằng ngón tay, những hộp đông trùng hạ thảo siêu cấp. Ko thấy có tam thất hoang hay sâm Ngọc Linh ở đây cũng như tất cả các phòng trưng bày của các tập đoàn dược ở Trung Quốc. Dù phía Nam Trung Quốc, đặc biệt là tỉnh Vân Nam nơi có nhiều dược liệu quý, có các loại sâm tiết trúc và dòng Ngọc Linh, nhưng cũng ko có trong các phòng trưng bày.
Điều thú vị là người TQ đánh giá đảng sâm rất cao và dùng trong nhiều bài thuốc như vị bồi bổ, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vậy nên, ở Việt Nam, các phương thuốc Bắc do các thầy lang bốc đều có bổ sung đảng sâm như vị bồi bổ cơ thể, giúp nhanh lành bệnh, tăng sức đề kháng. Là bởi thầy lang Việt bốc thuốc theo sách Tàu.
Trong bài An Cung Trúc Hoàn phòng và t.rị t.ai bi.ến của lương y Nguyễn Quý Thanh cũng sử dụng đảng sâm rất nhiều. Mỗi năm mình cung cấp cho cả nửa tấn đảng sâm hoang dã khô để cô bào chế bài thuốc lừng danh cứu sống nhiều người thoát t.ai bi.ến. Tất nhiên, trong bài thuốc ấy, đảng sâm chỉ đóng vai trò tá sứ mà thôi, nhưng nó lại ko thể thiếu để giúp người ốm mau lành bệnh. Nhiệm vụ của sâm là giúp người bệnh hồi phục nhanh mà lại.
Ở Trung Quốc ko còn đảng sâm rừng, chỉ còn loại trồng công nghiệp, sấy khô dài ngoẵng như sợi dây, ko thể so với đảng sâm hoang dã của Việt Nam được. Họ trồng quy mô lớn và đảm bảo an toàn cao. Giá ở TQ ko rẻ, nhưng xuất lậu về Việt Nam thì rẻ như cỏ rác. Chẳng hiểu là sâm hay rác dược liệu.
Từ khi thấy người Trung Quốc coi trọng đảng sâm, thì mình bắt đầu nghiên cứu. Trung Quốc đất rộng mênh mông mà có 4 loại đảng sâm, Việt Nam bé tẹo mà cũng có vài loại. Loại hoa tím ở độ cao 2.000m của dãy Hoàng Liên Sơn là dược liệu tuyệt vời.
Hướng dẫn anh chị em cách sử dụng như sau:
1. Ngâm mật ong: Phơi khô (xao vàng đc thì tốt), nghiền bột, trộn mật ong, mỗi bữa ăn vài thìa, ngày vài bữa.
2. Đun uống như trà: Phơi khô, thái lát (xao vàng đc thì tốt), đun uống thay nước hàng ngày.
3. Hầm với các món ăn: Cắt đoạn củ khô 5cm, hầm gà, vịt, các loại chim với gói thuốc bắc. Cho một nắm, nhiều ít tuỳ thích. Hoặc nấu với các loại thịt, xương.
4. Ngâm rư.ợu: Ngâm tươi hoặc khô đều ok. Khô thì đặc, nhanh đc uống và ko bị vị ngái như tươi. Sao vàng rồi ngâm là tốt nhất. 1kg khô 10 lít rư.ợu 30- 35 độ.
Ảnh: đảng sâm dây tím khai thác ở độ cao 2000m trên dãy Pu Si Lung – Mường Tè.
Giá bán 160k/kg tươi; 800k/kg khô (Cả sâm tươi và khô đều là hàng lựa củ già, và là sâm tự nhiên).

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Đảng sâm”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *