Sâm Tiết Trúc

10000000

Sản phẩm sâm tiết trúc việt nam

Brand: Danh Mục:

Mô tả

Nhổ sâm tiết trúc chục năm qua, nhận thấy cứ năm được mùa lại kèm 1 năm mất mùa.
Thời tiết ấm áp thì nó chui từ lòng đất lên như ma thuật. Nếu lạnh giá, có băng tuyết thì nó ngủ tiếp. Nhưng, sau 2 năm ngủ dưới lòng đất, gặp thời tiết ấm áp thì nó thức dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Đấy là lý do được mùa sâm. Cả làng, cả bản, cả huyện bỏ hết việc đồng áng vào rừng tìm sâm cứ như dân Nepal, Tây Tạng đi tìm đông trùng hạ thảo, rất thú vị.
Nhưng, tìm được củ sâm cũng khó như trúng số, trúng lô, như ngậm ngải tìm trầm.
Đồng bào cơm nắm vào rừng vài ngày, cả tuần sục sạo, quay ra với một vài củ sâm bằng ngón tay. Ai kiếm được củ sâm vài lạng là cả xã, cả huyện chúc mừng, đến xem, bàn tán, vì nó bằng cả con trâu, con bò.
Những năm trước, sâm tuồn sang TQ giá rẻ. Từ khi có ông Phạm Dương Ngọc nhà báo tìm hiểu về nó, viết về nó, sang tận TQ đào bới tìm hiểu về nó, và nhất là khi người anh em sâm Ngọc Linh thành “quốc bảo” thì dân ta quan tâm nhiều hơn, săn lùng nó ngâm trong bình để ngắm, biếu, xài… rất thú vị và bổ dưỡng, lại thể hiện đc đẳng cấp sành chơi.
Vì thế, sâm về bản, là các đầu mối thu gom. Từ các huyện, tỉnh quanh dãy Hoàng Liên Sơn như Mường La, Bắc Yên (Sơn La), Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trạm Tấu (Yên Bái), Sapa, Bát Xát (Lào Cai) và hầu hết các huyện sườn tây Hoàng Liên Sơn của Lai Châu, sâm được gom về vài mối, rồi có thể đi TQ hoặc về thủ đô.
Mỗi năm chỉ có một hai tháng mùa xuân là có loài sâm tiết trúc Hoàng Liên Sơn, ngoài thời gian này 99% là sâm TQ. Chỉ có 1% dân vùi lại trong vườn, bí tiền moi lên bán, khi chúng ko có lá. Vì thế, số lượng khai thác ở tự nhiên mỗi năm chỉ được độ vài tấn, thì có cả tấn về nhà mình rồi. Chắc ko có ai lấy nhiều bằng.
Bây giờ đã cuối mùa xuân. Sâm đã ra hoa, hiếm dần rồi. Hè đến là đậu quả, rồi tàn luôn. Do đó, anh em muốn có bình sâm đẹp thì tranh thủ luôn lúc này, kẻo lại chờ đến 2 năm nữa. Vì, năm nay dc mùa, năm ngoái cũng mọc nhiều, thì dự đoán sang năm sẽ là chu kỳ mà chúng ko ngóc dậy nữa.
Giá 4-10-15-20 triệu/kg tùy to nhỏ, độ tuổi. Liên hệ 0989636689 (Lưu ý, chỉ bán vào cuối đông, đầu xuân và đầu hè. Ngoài thời điểm này 95% là sâm Tàu, 5% là sâm trồng lại trong vườn)

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Sâm Tiết Trúc”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *